6 tư duy giúp bạn "hái ra tiền" và đột phá thu nhập cuối năm 2021

6 tư duy giúp bạn "hái ra tiền"

Tư duy số 1: BIẾT CÁCH HÀNH ĐỘNG

Một trong những điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa tư duy người giàu và tư duy người nghèo đó là: người nghèo có thói quen chờ đợi còn người giàu lại đam mê thử nghiệm, người nghèo suy đi tính lại còn người giàu thì luôn hành động.

Trong trường hợp chưa nắm bắt rõ được tình hình, người nghèo lựa chọn quan sát còn người giàu sẽ luôn đi trước người khác một bước.

Tư duy số 2: QUYẾT ĐOÁN

Người giàu cũng có lúc phải suy nghĩ kĩ càng, nhưng một khi họ có mục đích cụ thể, họ sẽ rất quyết đoán, họ thường quan niệm "thà phạm phải sai lầm chứ không để tuột mất cơ hội". Ngược lại, người nghèo lại thường có tâm lý lo trước sợ sau, do dự và cuối cùng không thể đưa ra quyết định.

Tư duy số 3: PHÁT TRIỂN NGUỒN THU NHẬP MỚI

Trong quá trình làm giàu, ngoài việc chi tiêu tiết kiệm, người giàu còn đẩy mạnh phát triển tiền tài, không ngừng tạo ra nguồn thu nhập mới.

Trái lại, đối với người nghèo, họ thường chỉ chăm chăm vào việc tiết kiệm như gửi ngân hàng, thắt chặt chi tiêu. Nhìn vào hai lối tư duy trên, ta có thể thấy đâu là cách tư duy ưu việt hơn hẳn khi làm giàu.

Tư duy số 4: CHÚ TRỌNG CƠ HỘI

Khi kiếm tiền, người giàu rất coi trọng cơ hội, họ không sợ rủi ro và dám mạo hiểm. Còn người nghèo thường ngược lại, điều mà họ nghĩ đến đầu tiên khi cơ hội đến đó là rủi ro tiềm ẩn trong cơ hội đó, họ lo lắng nếu tiền không kiếm được, làm ăn thua lỗ, tổn thất nặng nề thì phải làm sao?

Tư duy số 5: KHÔNG NGỪNG TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC

Khi kiếm tiền, người giàu không bao giờ ngại tiền quá nhiều, họ chỉ muốn kiếm nhiều tiền hơn, còn người nghèo thường chỉ cần đủ ăn đủ mặc, họ rất dễ thỏa mãn.

Mặc dù biết thỏa mãn với cuộc sống là điều tốt, nhưng trong xã hội hiện nay, nếu bạn quá dễ thỏa mãn với tài sản, vậy thì tài sản bạn có thường sẽ không đủ dùng.

Tư duy số 6: LÀM GIÀU TỪ CÁC MỐI QUAN HỆ

Người giàu làm giàu 3 phần là nhờ năng lực 7 phần là nhờ các mối quan hệ, ngược lại, người nghèo kiếm tiền 7 phần dựa vào năng lực, 3 phần là dựa vào các mối quan hệ.

Người giàu nhận thức rất rõ tầm quan trọng của các mối quan hệ: quan hệ chính là tiền, quan hệ sẽ giúp mọi việc dễ bề suôn sẻ hơn. Có được những mối quan hệ chất lượng cũng có nghĩa bạn đang nắm trong tay những cơ hội kiếm tiền lý tưởng hơn người bình thường.

 

Nguồn : facebook Phạm Ngọc Anh